HomePhượtTrở lại Mũi Nghê, đêm trại mưa gió

Trở lại Mũi Nghê, đêm trại mưa gió

Vừa rồi, tôi được dịp quay lại Mũi Nghê, để cắm trại chung với một nhóm bạn. Lần này thì được cắm trại qua đêm luôn chứ không phải đi về trong đêm như lần truớc nữa. Bọn tôi đi sớm nên có nhiều thời gian để nghỉ ngơi, ngắm cảnh và nhất là bắt hải sản ở Mũi Nghê.

Quay lại với Mũi Nghê vào một chiều nắng vàng

Như trong bài trước đã viết, mất hơn 15 phút lội bộ trong rừng để tới được bãi cỏ cắm trại, cũng hơi hơi mệt. Chào đón bọn tôi, là đống rác lớn của nhóm cắm trại nào đó để lại. Hẳn các bạn cũng sẽ có cảm giác khó chịu giống mình khi nhìn thấy điều này.

Mũi NGhê
Đừng xả rác bạn nhé

Ngồi nghỉ ngơi, uống nước bên vách đá vốn là cửa ra biển của cái lô cốt cũ phía dưới. Lúc này tầm khoảng 5h, nắng chiều len lỏi qua những đám mây để chiếu xuống mặt đất. Trời miền trung mùa này nắng nóng, nên thảm cỏ nơi đây  trông xơ xác  và úa tàn.

Mũi Nghê

Những vách đá sừng sững nơi đây tạo ra vẻ hùng vĩ của thiên nhiên. Vách đá không liền mạch mà như được ghép lại từ rất nhiều tảng đá lớn nhỏ. Có những tảng đá nằm rất chông chênh tưởng chừng có thể đổ xuống dưới biển bất kì lúc nào.

Ngồi nghỉ ngơi, uống nước một hồi, để đồ đạc lại đây, chúng tôi đi bộ tiếp xuống Mũi Nghê, đợt này ở đây có rất nhiều con nhum. Hàu thì lúc nào cũng có, những con hàu sữa, nhỏ nhỏ, nhưng ăn rất ngọt. Tới sớm nên có thể dạo chơi và chụp được nhiều hình về quang cảnh nơi đây. Xong rồi thì tập trung vào việc kiếm miếng ăn thôi!

Với kinh nghiệm bắt ốc từ bữa cắm trại ở bãi Đá Đen, tại Mũi Nghê cả bọn lại lặn ngụp để bắt ốc. Nhưng đá bên này đa phần bị hàu bám nhiều, nên ít ốc, chỉ bắt được vài con. Các bạn bơi ở khu vực này cũng nên cẩn thận vì hàu nhiều có thể sẽ cứa vào người khi các bạn va vào các đá. Cả bọn chúng tôi lúc đi về, tay chân đứa nào cũng có vài vết cứa.
Thành quả của buổi chiều ngụp lặn nơi đây là vài con nhum, hàu, mấy con ốc nhỏ.

Mũi Nghê

Mưa gió Mũi Nghê, khám phá hầm lô cốt ngày xưa..

Một điều xui xẻo là, khi lên lại chỗ cắm trại, đốt lửa lên thì trời mưa, ban đầu cũng chỉ lâm râm vài hột, nên nghĩ chả sao. Tranh thủ dựng lều lên để cất balo, đồ đạc vào. Vừa xong thì mưa đổ xuống tầm tã, lửa tắt ngúm, cả bọn nhanh chóng lây đồ ăn, chui xuống hầm lô cốt – có lẽ do quân Mỹ ngày xưa để lại. Không giống như mấy lô cốt trên đèo Hải Vân, vốn đã bị dơ bẩn bởi rất nhiều rác của các nhóm trại. Hầm ở đây sách sẽ, vì ít người, và có lẽ cũng ít ai dám vào vì lời đồn nơi đây rất nhiều âm khí (thằng bạn tôi cứ nói điều này mãi). Lúc mới vào trong hầm, tôi tranh thủ đi khám phá dưới này, cầm đèn pin đi hết các lối đi bên trong. Đa phần các cửa hầm đều đã bị bịt kín bằng gạch.

Phần trần của hầm này bị bong tróc rất nhiều. Vài chỗ, từng mảng bê tông rớt xuống, lộ rõ cốt thép bên trong đã bị gỉ sét bởi gió biển. Vài chỗ khác thì những mảng trần bong ra nhưng chưa rơi xuống, nằm chênh vênh một cách đáng sợ.

Mũi Nghê

Ngồi ăn uống một hồi, thì trời cũng tạnh mưa, kéo lên lại phía trên. Thật sảng khoái vì sau cơn mưa, trời mát hơn rất nhiều. Trước đó khi chưa mưa, trời hầm nên cả bọn nghĩ chắc lại là một đêm khó ngủ đây.
Nhóm lửa lên lại, đốt than để nướng đồ tiếp

Biển đêm sau mưa, có trăng sáng, hắt ánh vàng lên mặt biển. Làm long lanh cả một vùng biển trước mắt. Xa xa, mấy con tàu đi đánh bắt ban đêm chạy qua chạy lại.

Mũi Nghê

Đêm đã khuya, 5 thằng chỉ có một cái lều, 3 đứa nằm ngoài ngủ, vì trời mát nên ngủ rất sướng, chỉ có điều là cũng nhiều muỗi. Nhưng vì có Soffell nên không sợ như đợt ở bãi đá đen nữa. Giấc ngủ diễn ra ngon lành hơn. À, chỉ có một điều khó chịu duy nhất là… trăng sáng quá nên chói mắt.

Sáng hôm sau…

Tỉnh dậy khi bình minh lên, đỏ rực cả đường chân trời… Nhưng do vẫn còn buồn ngủ nên lại nhắm mắt ngủ tiếp. Tỉnh dậy lần nữa thì nắng đã chiếu chói chang vào mặt mình rồi. Nấu nước pha mì tôm xong, lại kéo nhau đi xuống Mũi Nghê. Lần này tôi leo lên đỉnh của mũi Nghê để chụp hình, và tiếp tục bơi trong cái hồ nước tự nhiên như  hình dưới.  Đứng từ trên đỉnh của mũi Nghê này, nhìn xuống, hồ nước  đó nhìn thật đẹp. Và quang cảnh xung quanh khung cảnh biển cả và vách đá thật hùng vĩ.

Mũi Nghê
Đứng trên đỉnh mũi Nghê chụp xuống

Trong buổi sáng này, có rất nhiều người xuống khu vực bãi đá ở Mũi Nghê này, đem theo cần câu để câu cá. Nếu các bạn có cần câu và biết câu, cũng nên đem theo để kiếm thêm mồi cho buổi trại.

Điều khủng khiếp diễn ra khi bọn tôi lên đường đi về. Đôi chân đã mỏi nhừ, leo bộ lên dốc trong rừng khiến thêm rã rời. Được cái là những tán lá đã che đi cái nắng gay gắt của mặt trời, nên dễ chịu hơn phần nào…

Samderlust
Là một người yêu thích du lịch bụi, sẽ cảm thấy khó chịu khi cứ mãi ngồi yên một chỗ. Tôi luôn lang thang bất cứ khi nào có thể. Và tôi viết ra những trải nghiệm của mình. Để ghi nhớ lại những năm tháng của tuổi trẻ.