Đi bụi

Đi Bụi là loạt bài viết kể lại về chuyến lang thang vô định của cá nhân tôi trong vòng 4 tháng từ 11/2015 – 2/2016. Một chuyến đi mà tôi đã không lên bất kì một kế hoạch nào và cũng chẳng chuẩn bị một danh sách những nơi cần ghé thăm. Chỉ là muốn đi xa nhất có thể, ở lâu nhất có thể và trải nghiệm nhiều nhất có thể.

Thanh Hóa

Thanh Hóa, những ngôi đền cổ ở Sầm Sơn

Trong chuyến đi bụi của tôi, những ngày ở Thanh Hóa để lại cho tôi khá nhiều cảm xúc. Bởi khoảng thời gian ở huyện...
Thánh địa La Vang

Qua Bình – Trị – Thiên nhớ ghé thăm Thánh địa La Vang

Trong chuyến đi bụi cuối năm 2015 của mình, lúc chạy qua khu vực Bình - Trị - Thiên (Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa...
săn mây tà xùa

Săn mây Tà Xùa, bạn cần phải may mắn nữa!

Tà Xùa, cái tên hoàn toàn xa lạ, tôi chưa bao giờ nghe tới nó trước đây. Chỉ là trước khi qua Lào, tôi...
Vĩnh Hy

Hành trình Ninh Thuận, những điểm đến bên ngoài thành phố Phan Rang

Ở Ninh Thuận ngoài Tháp Chàm, biển Ninh Chữ, những vườn nho, những tô bánh canh, hay những đĩa bánh khọt ngon khó cưỡng....
Đền Hùng Phú Thọ

Đi theo những bậc thang ở Đền Hùng, Phú Thọ

Lưu lại Hà Nội được hơn một tuần thì tôi tiếp tục hành trình của mình đi Sapa. Nhưng trước khi tới đó thì...
Mù Cang Chải

Yên Bái – Đi Mù Cang Chải, Đèo Khau Phạ như một thiếu nữ…

Rời khỏi Đền Hùng, nghỉ đêm ở Nghĩa Lộ Sau khi rời khỏi Đền Hùng, cũng đã trưa muộn rồi, tôi tiếp tục đi về...
Leo đỉnh Ngự Lâm, phượt Cát Bà

Hành xác ở đảo Cát Bà – trên đỉnh Ngự Lâm, chim Ưng bay...

Hải Phòng có nét cổ kính! Trước đây, tôi cũng không ấn tượng mấy về Hải Phòng, chỉ nghĩ đến nó như một thành phố...

Đi bụi 7: Phú Yên – Tuy Hòa lặng lẽ

Sau khi trời tạnh mưa, tôi tiếp tục lên xe và chạy về Phú Yên. Lần này tôi đã quyết định là sẽ chạy theo...

Cửa Khẩu Chiềng Khương đi Sầm Nứa, Đêm đầy sao tại Bản Kor Hing

Theo lời chỉ dẫn của hai anh Phong, từ Sơn La tôi đi Lào bằng cửa khẩu Chiềng Khương là cửa khẩu phụ, thay...
bình định

Coi đóng tàu ở Tam Quan

Tạm biệt An Nhơn Vừa đầu ngày, trời đã mưa to. Bữa sáng được dọn ra là món bánh hỏi và lòng heo, đặc trưng...